Tóm tắt:
1)
Thấy bất cứ Hành nào là Vô thường/ Khổ/ Vô ngã, thấy Niết bàn là lạc,
2)
sẽ thành tựu Nhẫn nhục tùy thuận,
3)
sẽ nhập vào Chánh tánh quyết định,
4)
sẽ chứng ngộ quả Dự Lưu, quả Nhất Lai, quả Bất lai, hay quả A-la-hán.
là sự kiện có xảy ra
Tóm tắt:
1)
Thấy bất cứ Hành nào là Vô thường/ Khổ/ Vô ngã, thấy Niết bàn là lạc,
2)
sẽ thành tựu Nhẫn nhục tùy thuận,
3)
sẽ nhập vào Chánh tánh quyết định,
4)
sẽ chứng ngộ quả Dự Lưu, quả Nhất Lai, quả Bất lai, hay quả A-la-hán.
là sự kiện có xảy ra
AN 6.98 – Kinh Vô Thường: Aniccasuttaṃ
1. - Thật vậy, này các
Tỷ-kheo,
1)
vị Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là thường còn, sẽ thành tựu được
nhẫn nhục tùy thuận, sự kiện này không xảy ra.
2)
Không thành tựu nhẫn nhục
tùy thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định, sự kiện
này không thể xảy ra.
3)
Không nhập vào chánh tánh
quyết định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, hay quả Nhất Lai, hay quả Bất lai, hay quả
A-la-hán, sự kiện này không xảy ra.
2. Thật vậy, này các
Tỷ-kheo,
1)
Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là vô
thường, sẽ thành tựu được nhẫn nhục
tùy thuận, sự kiện này có xảy ra.
2)
Thành tựu nhẫn nhục tùy
thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định,
sự kiện này có xảy ra.
3)
Nhập vào chánh tánh quyết
định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, quả Nhất lai, quả Bất
lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này có xảy ra.
AN 6.99 – Kinh Khổ:
Dukkhasuttaṃ
1. - Thật vậy, này các
Tỷ-kheo, vị Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là lạc, sẽ thành tựu được nhẫn
nhục tùy thuận, sự kiện này không xảy ra. Không thành tựu nhẫn
nhục tùy thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định, sự kiện này không thể xảy
ra. Không nhập vào chánh tánh quyết định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, hay quả Nhất
Lai, hay quả Bất lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này không xảy ra.
2. Thật vậy, này các
Tỷ-kheo,
1)
Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là khổ,
sẽ thành tựu
được nhẫn nhục tùy thuận, sự kiện này có xảy ra.
2)
Thành tựu nhẫn nhục tùy thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết
định, sự kiện này có xảy ra.
3)
Nhập vào chánh tánh quyết định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, quả Nhất lai, quả Bất
lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này có xảy ra.
AN 6.100 – Kinh Vô Ngã:
Anattasuttaṃ
1. - Thật vậy, này các
Tỷ-kheo, vị Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là ngã, sẽ thành tựu được nhẫn
nhục tùy thuận, sự kiện này không xảy ra. Không thành tựu nhẫn
nhục tùy thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định, sự kiện này không thể xảy
ra. Không nhập vào chánh tánh quyết định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, hay quả Nhất
Lai, hay quả Bất lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này không xảy ra.
2. Thật vậy, này các
Tỷ-kheo,
1)
Tỷ-kheo nào thấy bất cứ hành nào là vô
ngã, sẽ thành tựu được nhẫn nhục tùy thuận, sự kiện
này có xảy ra.
2)
Thành tựu nhẫn nhục tùy
thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định,
sự kiện này có xảy ra.
3)
Nhập vào chánh tánh quyết
định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, quả Nhất lai, quả Bất
lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này có xảy ra.
AN 6.101 – Kinh Niết Bàn:
Nibbānasuttaṃ
1. - Thật vậy, này các
Tỷ-kheo, vị Tỷ-kheo nào thấy Niết-bàn là khổ, sẽ thành tựu được nhẫn nhục tùy
thuận, sự kiện
này không xảy ra. Không thành tựu nhẫn nhục tùy thuận, sẽ nhập
vào chánh tánh quyết định, sự kiện này không thể xảy ra. Không nhập vào chánh
tánh quyết định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, hay quả Nhất Lai, hay quả Bất lai,
hay quả A-la-hán, sự kiện này không xảy ra.
2. Thật vậy, này các
Tỷ-kheo,
1)
Tỷ-kheo nào thấy Niết-bàn là
lạc, sẽ thành tựu được nhẫn nhục tùy
thuận, sự kiện này có xảy ra.
2)
Thành tựu nhẫn nhục tùy
thuận, sẽ nhập vào chánh tánh quyết định,
sự kiện này có xảy ra.
3)
Nhập vào chánh tánh quyết
định, sẽ chứng ngộ quả Dự lưu, quả Nhất lai, quả Bất
lai, hay quả A-la-hán, sự kiện này có xảy ra.
No comments:
Post a Comment